રોજિંદા જીવન ની આ ભૂલો થી થઈ શકે છે પાચન સહિત અનેક બીમારીઓ.. જાણો આર્ટીકલ માં આ આદતો વિશે..

આપણી ટેવો આપણા એકંદરે સ્વાસ્થ્યને કેવી અસર કરે છે તે આપણે સમજી શકતા નથી. આપણી આદતો આપણને સામાન્ય લાગે છે, પરંતુ હકીકતમાં તે હોતી નથી. તે તમને ઘણી રીતે નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. ઉદાહરણ તરીકે, તમે અનુભવી શકો છો કે સૂતા સમયે ફોનને તમારા માથાની નજીક રાખવો તે ઠીક છે, પરંતુ તાજેતરના અધ્યયનોથી સાબિત થાય છે કે તે મગજ અને  શરીરના અન્ય ભાગોને પ્રતિકૂળ અસર કરી શકે છે.

તેવી જ રીતે, અન્ય ટેવો, જેને સામાન્ય માનવામાં આવે છે, તે ખરેખર ગંભીર આરોગ્ય સમસ્યા અથવા રોગ પાછળનું કારણ હોઈ શકે છે. જે ભવિષ્યમાં અસર કરી શકે છે. આ ટેવ એટલી પરિચિત છે કે તેને વાંચ્યા પછી, રોજિંદા ટેવને સંપૂર્ણપણે બદલવા માંગતા હોવ તો આપણે આજથી જ આ આદતોને બદલવાનો પ્રયત્ન કરવો જોઈએ.

સ્વાસ્થય ને નુકશાન કરતી આદતો :

ટાઇટ જીન્સ થી થતાં નુકશાન :

ટાઈટ જિન્સ ખૂબ આકર્ષક દેખાશે, પરંતુ ઘણા લોકો જાણતા નથી કે તેઓ સ્વાસ્થ્ય માટે કેવી રીતે નુકસાનકારક હોઈ શકે છે. તે આરોગ્ય સાથે, આકર્ષક દેખાવા માટે સમાધાન કરવા જેવું છે. આ જીન્સ નર્વસ સિસ્ટમને નુકસાન પહોંચાડે છે. આ પગમાં લોહીના પ્રવાહને અવરોધે છે જે તેમને સુન્ન કરી શકે છે.

જમ્યા પછી સ્નાન કરવાથી નુકશાન:

આયુર્વેદ ની સાથે મોર્ડન સાઇન્સ પણ એજ કહે છે કે જમ્યા પછી કદી પણ સ્નાન ન કરવું. કારણકે બોડી નું તાપમાન એકદમ ઓછું થઈ જાય છે. જેનાથી બ્લડ સર્ક્યુલેશન પર અસર થાય છે. જેમાં જે લોહી પાચન ક્રિયા માં શરીર ની મદદ કરે છે તેને સ્કીન નું તાપમાન જાળવવા માટે સ્કીન તરફ જવું પડે છે.

સ્માર્ટ ફોન થી થતાં નુકશાન:

સ્માર્ટફોન ના યુગમાં, વ્યક્તિએ ફોન જોઈને દિવસની શરૂઆત કરવી અને સૂતા પહેલા તરત જ જોવું એ એક નિયમિત છે.  ફોનની હાનિકારક રેડિયેશન હાડકાંને નબળા બનાવી શકે છે અને ઊંઘને ખલેલ પહોંચાડે છે, જેનાથી  અનિદ્રા થઈ શકે છે. આ ઉપરાંત, ફોનની કૃત્રિમ પ્રકાશ મેલાટોનિન, નિંદ્રા હોર્મોનનું ઉત્પાદન અટકાવી શકે છે. સારા સ્વાસ્થ્ય માટે સૂતા પહેલા  ફોનને દૂર રાખો.

દિવસ ભર થાક્યા પછી રાતે સ્વાદિષ્ટ જમ્યા પછી ઊંઘ ને રોકવું મુશ્કેલ છે. પણ  આ વાત નું ધ્યાન રાખો અને જમ્યા પછી તરત જ પથારી પર સૂઈ ન જવું. આમ કરવાથી  છાતી માં બળતરા થાય છે અને નસકોરાં વાગે છે. જમ્યા પછી થોડું ચાલવું જોઈએ.

જમ્યા પછી તરત પાણી ન પીવું:

પાચન માટે પાણી પીવું ખૂબ જ જરુરી છે. ખાધા પછી તરત જ પાણી ન પીવું. જમ્યા પછી ઠંડુ પાણી પીવાથી પેટ માં રહેલ ખોરાક નું ગૂંચડું બની જાય છે. એટલે જ તે પછી પાચન ક્રિયા નબળી બની જાય છે. એક્સપર્ટ એવું કહે છે કે જમ્યા પછી થોડું હુંફાળું પાણી પીવું અને તે પણ 45 મિનિટ પછી જ પીવું.

ફાળો નું સેવન ખાલી પેટે કરવું સારું ગણવામાં આવે છે. લંચ, ડિનર, કે નાસ્તા પછી ફાળો નું સેવન ન કરવું. જ્યારે પેટ ભરેલું હોય ત્યારે જો  ફળ ખાવામાં આવે તો પેટ ને તે પચાવા માં મુશ્કેલી થાય છે.અને ફળ માંથી પૂરતું પોષણ મળતું નથી. ફળ નું સેવન નાસ્તા માં કરી શકાય.

પેઇનકિલર્સનો વધુ પડતો ઉપયોગ માથાના દુખાવાના સ્વરૂપમાં દુખાવો થવાનું જોખમ વધારે છે. જ્યારે કોઈ પેઇન કિલર લેવાનું શરૂ કરે છે ત્યારે આ માથાનો દુખાવો થાય છે. જો  અઠવાડિયામાં ત્રણ કરતા વધારે વખત પેઇનકિલર્સ  લેવા માં આવે તો પછી માથાનો દુખાવો થવાની શક્યતામાં વધારો થઈ શકે છે.

વાળને નિયમિતપણે સાફ કરવું એ મહત્વપૂર્ણ છે, પરંતુ વાળને કેટલી વાર ધોવું સારું છે તે જોવાનું છે. ખૂબ જ સાફ વાળ હાનિકારક પણ હોઈ શકે છે. વાળને ઘણીવાર ધોવાથી તેઓ તેમના કુદરતી તેલ લૂંટી શકે છે અને બરડ દેખાય છે.

જમ્યા પછી તરત ચા ન પીવી :

જમ્યા પછી તરત જ ચા પીવી એ સ્વાસ્થ્ય માટે સારું નથી.કારણકે આમ કરવાથી પાચન ની ક્રિયા નબળી બને છે. ડોક્ટર ના અનુસાર જમ્યા ના એક કલાક પહેલા અને એક કલાક પછી ચા કે કોફી નું સેવન ન કરવું. ચા માં રહેલ ટેનિન એ શરીર માં રહેલ આયર્ન ને સુકાવી દે છે જેથી તમારી પાચન શક્તિનબળી પડે છે. સાથે જ તમારી આ આદત ને લીધે અનેમિયા પણ થઈ શકે છે.

સ્વાસ્થ્ય અને આયુર્વેદ ઉપચાર વિશે માહિતી મેળવવા માટે લાઇક કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

error: Content is protected !!