શિયાળામાં હાડકાને બનાવો લોખંડ જેવા મજબૂત બાળકોથી લઈને વૃદ્ધો સુધી અપનાવો આ સરળ ટીપ્સ, દરેક ને શેર જરૂર કરો

જો તમે સ્વસ્થ જીવન જીવવા માંગતા હો, તો શરીર સ્વસ્થ રહેવું અને સ્વસ્થ શરીર માટે શરીર ના અંગો મજબૂત ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે,.  હાડકાં આપણા શરીરની રચના અને ઢાંચો બનાવે છે, આની સાથે, તે શરીરના મહત્વપૂર્ણ અવયવોનું રક્ષણ કરે છે. હાડકાં કેલ્શિયમ અને ફોસ્ફરસ જેવા ખનિજોને સંગ્રહિત કરવા અને સ્નાયુઓને ઝડપી બનાવવા માટે પણ મદદગાર છે. તેથી, સ્વસ્થ જીવન જીવવા માટે મજબૂત હાડકાં નું હોવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

આજે, મોટા શહેરોમાં ઠંડા વાતાવરણમાં તેમજ  પ્રદૂષણને લીધે, લોકોને સૂર્યની કિરણો માંથી મળતા વિટામિન ડી ની ઉણપ હોય છે. આજના લેખમાં, જાણો કે આ વિશે નિષ્ણાત શું કહે છે. નિષ્ણાતોના જણાવ્યા મુજબ, દિવસમાં કયા સમયે શરીરને સૂર્યની તાપ લેવું શ્રેષ્ઠ છે અને જેનાથી સ્ત્રોત વિટામિન ડીની ઉણપને પૂરી કરી શકે છે જેથી હાડકાં મજબૂત રહે.

બદામ ખાવાથી :

આમાં ભરપુર માત્રા મા રહેલ વિટામીન ઈ અને એન્ટીઓક્સીડેન્ટ હાડકા ના દુખાવામા તેમજ સોજા માં રાહત આપે છે. જો રોજ બદામ ખાવામાં આવે તો તેમાં વધુ પ્રમાણ મા મળતા કેલ્શિયમ થી હાડકા મજબુત થાય છે અને તેનાથી સાંધાઓ ની બાહરી મેમ્બ્રેન પરત ખરાબ પણ નથી થતી અને સાંધા માં ચીકાશ જળવાઈ રહે છે.

ઓછામાં ઓછું 15 મિનિટ સુધી સૂર્યપ્રકાશ લો:

જાણકારો ના મતે શરીરના ખુલ્લા ભાગો એટલે કે હાથ અને પગથી ઓછામાં ઓછા 15 મિનિટ સુધી સૂર્યપ્રકાશનું સેવન કરવાથી શરીરમાં વિટામિન ડી સારી માત્રામાં મળે છે.

કયા સમયે સૂર્યનું સેવન કરવું:

જાણકારો કહે છે કે લોકોને સામાન્ય રીતે લાગે છે કે સવારનો સૂર્ય અને સાંજનો સૂર્ય શરીર માટે વધુ ફાયદાકારક છે. પરંતુ આ સાચું નથી કારણ કે શરીરને સવાર અને સાંજની જગ્યાએ સવારે 10 થી બપોરે 3 વાગ્યાની વચ્ચે સૂર્યનું સેવન કરવાથી વિટામિન ડીની સારી માત્રા મળે છે.

જો પૂરતો સૂર્યપ્રકાશ ન હોય તો, આનું સેવન કરો:

 

ખાસ કરીને તે શહેરોના લોકો માટે જ્યાં પ્રદૂષણ ને લીધે સૂર્ય પ્રકાશ પહોંચતો નથી. તેથી, ત્યાંના લોકો દૂધના ઉત્પાદનો અને આહાર દ્વારા વિટામિન ડીનું સેવન કરી શકે છે. સ્ત્રીઓમાં ઓસ્ટિઓપોરોસિસ અને ઓસ્ટિઓમેલેસિયા થવાની સંભાવના વધુ હોય છે, ખાસ કરીને પૂર્વ-મેનોપોઝલ અને પોસ્ટ-મેનોપોઝલ કેટેગરીમા. વળી, વિટામિન-ડીની માત્રા એવી સ્ત્રીઓમાં પણ ઓછી હોય છે જે પોતાને સંપૂર્ણ રીતે ઢાંકી દે છે અને જે મહિલાઓ સન ક્રીમ લગાવે છે, કારણ કે સૂર્ય પ્રકાશ તેમની ત્વચામાં પ્રવેશતું નથી. વળી, બાળકોમાં વિટામિન ડીની ઉણપ રિકેટ્સની સમસ્યાનું કારણ બને છે.

આદુ:

આદુ મા મળી આવતા તત્વો તમારા દુખાવા અને સોજા ને જલ્દી થી અટકાવે છે. તમે તમારી અનુકુળતા મુજબ આદુ નું સેવન ચા માં નાંખીને અથવા પછી ભોજન માં નાંખીને પણ કરી શકો છો.

બાળકો વિશે આ વિશેષ કાળજી રાખો:

શરૂઆતમાં, બાળકોએ પૂરતા પ્રમાણમાં સૂર્ય તેમજ પર્યાપ્ત આહાર લેવો ખૂબ જરૂરી છે. ખાસ કરીને એવા બાળકો કે જેમણે માતાનું દૂધ પીવાનું બંધ કરી દીધું છે, તેઓને વિટામિન ડી થી સમૃદ્ધ ખોરાક લેવાની જરૂર છે. વળી, સારી માત્રામાં કસરત કરવાથી શિયાળામાં હાડકાંને સ્વસ્થ રાખવામાં મદદ મળે છે. કસરત હાડકાની ઘનતાને જાળવી રાખે છે અને ઓસ્ટીયોપોરોસિસ જેવી સમસ્યાઓ ટાળે છે.

સ્વાસ્થ્ય અને આયુર્વેદ ઉપચાર વિશે માહિતી મેળવવા માટે લાઇક કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

error: Content is protected !!