જરૂર હજુ તમે આ ભાજી ખાવાના આ જોરદાર ફાયદા નહિ જાણતા હોય, આંતરડા અને કિડની માટે તો છે રામબાણ

આજે તમે મૂળા ખાવાના ફાયદા વિશે જાણશો. મૂળા આખી દુનિયામાં ખવાય છે. રાત્રે મૂળા ખાવાના ઘણા ફાયદા છે. મૂળાની ઘણી પ્રજાતિઓ છે. મૂળાના પરાઠા, મૂળાની શાકભાજી, મૂળોનું અથાણું અને કચુંબર એ દરેક ઘરના આહારનો મહત્વપૂર્ણ ભાગ છે.

લાંબી, નળાકાર અને ગોળાકાર દેખાતી મૂળાને કાચા અથવા રાંધવામાં આવે છે, તેથી મૂળા ખાવાના ફાયદા પણ ખૂબ મર્યાદિત હોય છે. મૂળા ઘણા રોગો મટાડવામાં અસરકારક છે. મૂળામાં પ્રોટીન, કેલ્શિયમ, સલ્ફર, આયોડિન અને આયર્ન પૂરતા પ્રમાણમાં મળે છે. તેમાં સોડિયમ, ફોસ્ફરસ, કલોરિન અને મેગ્નેશિયમ પણ હોય છે.

ઘણા લોકોનો પ્રશ્ન છે કે મૂળાના ફાયદાથી શું થાય છે? તો અમે આજે તમને આ વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ. મૂળા ખાવાના ફાયદાઓ તમે ખૂબ જ સારી રીતે સમજી શકશો અને તમને મૂળા ખાવાના ફાયદાઓથી સંબંધિત સંપૂર્ણ માહિતી મળે છે.

દિવસમાં 2-3 વખત મૂળાના રસથી કોગળા કરો  અને તેનો રસ પીવો, પાયોરિયામાં મોટો ફાયદો થશે. મૂળાના રસથી કોગળા, પેઢા અને દાંત પર ઘસવાથી  અને પીવાથી દાંત માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે. જો તમે મોટાપા થી છૂટકારો મેળવવા માંગતા હો, તો તમારા માટે મૂળા ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. મૂળાના રસમાં લીંબુ અને મીઠું મિક્ષ કરવાથી રાહત મળે છે.

મૂળો પેટ માટે ખૂબ ફાયદાકારક છે. પેટના ઘણા રોગો માટે  મૂળોનો રસ ખૂબ ફાયદાકારક છે. જો તમને પેટ ભારે લાગે છે, તો મૂળાના રસમાં મીઠું નાખીને પીવાથી પેટમાં રાહત મળે છે. મૂળા ઉધરસ વધારવા માટે માનવામાં આવે છે,પણ આ ખોટું છે. સૂકા મૂળાનો ઉકાળો બનાવો અને તેમાં જીરું અને મીઠું નાખી ને પીવો ,તે ખાંસીમાં જ નહીં, પણ દમમાં પણ ફાયદાકારક છે.

કેન્સરના દર્દીઓને પણ મૂળા ખાવાના ફાયદા વિશે જાણવું જોઈએ, ખાસ કરીને કોલોન, કિડની, આંતરડા, પેટ અને મૌખિક કેન્સરની સારવારમાં મૂળા ફાયદાકારક છે. મૂળામાં ફાયબર વધુ હોય છે અને તે કબજિયાતનાં લક્ષણોથી રાહત આપે છે. વધુમાં, મૂળો પિત્તના ઉત્પાદનને પ્રોત્સાહન આપવા માટે જાણીતું છે.

મૂળા પથરીમાં  ફાયદાકારક સાબિત થાય છે. આમળા સાથે મૂળા ખાવાથી મૂત્રાશયની પથરી માં રાહત મળે છે. મૂળાનું સેવન કરવાથી પેટની પથરી  દૂર થાય છે. ડુંગળીના રસ સાથે મૂળા ખાવાથી પથરીમાં રાહત મળે છે. સતત 12 કે 14 દિવસ સુધી ડુંગળીના રસ સાથે મૂળા નું સેવન કરો. તમને પથરી માં આરામ મળશે.

મૂળાનાં પાન ખાવાનો સૌથી મોટો ફાયદો એ છે કે તેમાં મૂળા કરતાં ડાયેટરી ફાઇબર વધુ હોય છે. આને કારણે, વ્યક્તિની પાચક સિસ્ટમ વધુ સારી રીતે કાર્ય કરે છે. મૂળાનાં પાન ખાવાથી ફાયદો કબજિયાત અને પેટનું ફૂલવું જેવી સમસ્યાઓથી રાહત આપે છે.

મૂળાના પાંદડા આયર્ન અને ફોસ્ફરસથી ભરપુર હોય છે, જે શરીરની પ્રતિરક્ષામાં વધારો કરે છે. આટલું જ નહીં, વિટામિન સી, વિટામિન એ અને થાયમિન જેવા પોષક તત્વો થાકને દૂર કરવામાં મદદગાર છે. મૂળા એક મોસમી શાકભાજી છે, શિયાળા દરમિયાન કે દિવસ દરમિયાન ખાવી જોઈએ.

સૂર્યપ્રકાશ દરમિયાન મૂળો ખાવાનો યોગ્ય સમય માનવામાં આવે છે.  મૂળાના રોજના વપરાશથી શરદી ખાસી સામે પણ રક્ષણ મળે છે, જો તમને મૂળાની ભાજી કે તેનું શાક નથી ભાવતું તો તમે કાચા મૂળાને સલાડ તરીકે ખાઈને પણ શરદી ખાંસી સામે રક્ષણ મેળવી શકો છો.

મૂળા આંખોના તેજ વધારવા માટે પણ લાભદાયક છે.  મૂળાની અંદર રહેલું વિટામિન એ,બી અને સી આંખોના તેજ વધારવા માટે ખુબ જ લાભદાયક બને છે. રીજ એક મૂળો ખાવાથી તેનો ફરક તમને તમારી આંખોમાં જોવા મળશે. મૂળામાં પોટેશિયલ સારા પ્રમાણમાં હોય છે.

શિયાળામાં રોજ મૂળાનું સેવન કરવાથી બીપી કંટ્રોલમાં રહે છે.  હાર્ટ માટે પણ લાભકારી છે મૂળા. તે એન્થોસાયનિનનો સારો સોર્સ છે. રોજ મૂળા ખાવાથી હાર્ટ સંબંધી રોગો દૂર રહે છે. મૂળા ખાવાના ફાયદા તો ઘણા છે, મૂળા માંથી વિટામિન એ, બી અને સી પણ મેળવવામાં આવે છે.

તમારા મનમાં એક સવાલ પણ આવશે કે મૂળા ખાધા પછી શું ન ખાવું?  મૂળો અને કારેલું  ખાવા માટે હંમેશાં ઓછામાં ઓછા 24 કલાકનો તફાવત રાખો. મૂળા ખાધા પછી નારંગીનું સેવન કરવું પણ નુકસાનકારક છે.

સ્વાસ્થ્ય અને આયુર્વેદ ઉપચાર વિશે માહિતી મેળવવા માટે લાઇક કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

error: Content is protected !!