શું તમને ખબર છે આ વસ્તુને બાફીને ખાવાથી થાય છે આટલા ફાયદા, જે જાણી હેરાન થઈ જશો

અત્યારે તો દરેક ઘરમા આપણને શાકભાજીનો એક ઉપયોગ એ તેલ અને મસાલા વડે આપણે વઘાર્યા બાદ જ તેનો ઉપયોગ એ થાય છે. પરંતુ આ કેટલાક એવા શાકભાજી છે કે જેને આપણે માત્ર બાફીને જ તેને ખાવાથી તમને આ બમણો એક ફાયદો એ થાય છે. અને આ બાફેલા શાક એ આપણી રોગપ્રતિકારક શક્તિ વધારે છે અને એ આપણા શરીરને તમામ બેક્ટેરિયાથી પણ તે બચાવે છે. માટે તો ચાલો એ જાણીએ કે એવા આ કેટલાક શાકભાજી વિશે અમે તમને બતાવી એ કે જેને બાફીને તમને એ ખાવામાં પણ ફાયદાકારક છે.

આમ તો બીટ ખાતાં પહેલા ફક્ત 3 મિનિટ માટે તેને પાણીમાં ઉકાળો. અને આ રીતે તમેં બાફેલા બીટનું સેવન કરવાથી શરીરમા લોહીની ઊણપ હોય તો તમને તે એકરીતે દૂર થાય છે. અને તમે નિયમિત બાફેલુ આ બીટ ખાવાથી તમને સ્ત્રીઓની અનિયમિત અને માસિકની સમસ્યાઓ પણ દૂર થાય છે.

બીન્સમાં ફાઈબર, કેલ્શિયમ, ફોસ્ફરસ, સોડિયમ, ફોલેટ્સ, ફોટો ન્યૂટ્રિએન્ટ્સ, વિટામિન અને અન્ય પોષક તત્વો ભરપૂર પ્રમાણમાં હોય છે. લીલા બીન્સ ખાવાથી ગેસ થાય છે પરંતુ જો તેને બાફીને ખાવામાં આવે તો તેમાંથી ગેસ ઉત્પન્ન કરનારા તત્વો ખત્મ થઈ જાય છે. સાથે જ બાફવાથી તેમાં રહેલા પોષક તત્વો વધી જાય છે. ડાયાબીટિસ, વેટ લોસ, કબજિયાતની તકલીફમાં બીન્સ ખાવા જોઈએ.

બટાકા કે શક્કરિયા ખાવાનું વિચારો તો તેને ઉકાળ્યા વગર ન ખાવા. આ બંને શાકભાજી ઉકાળીને ખાવાથી તેમાં રહેલા સ્ટાર્ચ દૂર થાય છે અને કેટલીક બીમારીઓ પાસે પણ આવતી નથી. આ બંને શાકભાજીને ઉકાળવાથી શુગર અને સ્ટાર્ચ ખત્મ થઈ જાય છે.

આ સિવાય બટેટામા તમને કેલરીનું એક પ્રમાણ વધારે હોય છે અને જેના કારણે શરીરમા ચરબી વધવાનુ પણ તમને એક જોખમ વધે છે. અને તેથી તમારે જ્યારે પણ તમે બટેટા ખાવ તો તેને પહેલા બાફી લો. અને આ બાફેલા બટેટામાં એક કાર્બોહાઈડ્રેટનું પ્રમાણ ઘટી જાય છે.

ઘણા લાંબા સમય પહેલા, નિષ્ણાંતોએ શોધી કાઢ્યું છે કે બાફેલી ગાજરની હકારાત્મક અસર હોય છે, જેનો ઉપયોગ ફક્ત પુખ્ત લોકો દ્વારા જ નહીં, બાળકો દ્વારા પણ થાય છે.

બાફેલા કઠોળ વધારે સ્વાદિષ્ટ અને સ્વાસ્થ્યવર્ધક હોય છે. તેનાથી કેલ્શિયમ, ફોસ્ફરસ, સોડિયમ અને વિટામિનની ખામી દૂર થાય છે. ડાયાબિટીસના દર્દી માટે બાફેલા કઠોળ ખાવા ખૂબ ફાયદાકારક છે.

શાકભાજીને મીઠાવાળા પાણીમાં બાફવાથી તેના બેક્ટેરિયા અને હાનિકારક રસાયણ ખત્મ થઈ જાય છે. શાકભાજીને બાફવાથી તેમાં રહેલી કેલેરીની માત્રા ઓછી થઈ જાય છે. આટલું જ નહીં સ્ટાર્ચ નીકળી જવા પર પોષકતા વધે છે.

પાલક આયર્નની સાથે પ્રોટીન-કાર્બોહાઈડ્રેટ, ફેટ, ફાઈબર તેમજ ખનિજ તત્વોથી ભરપૂર પાલક સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક હોય છે, જો તેને ઉકાળવામાં ન આવે તો ગેસ અથવા ઈનડાયજેશન થવાનું કારણ બની શકે છે. પાલક ખાવાથી હીમોગ્લોબિન વધે છે.

આ સિવાય તમને એ ખબર છે કે કઠોળને તમારે શા માટે બાફીને ખાવામા આવે છે? અને તમને આ જણાવી દઈએ કે આ બાફેલા કઠોળ એ વધારે સ્વાદિષ્ટ અને તમને આ સ્વાસ્થ્યવર્ધક પણ હોય છે. અને તેનાથી તમને આ કેલ્શિયમ અને ફોસ્ફરસ અને સોડિયમ અને વિટામિનની પણ તમને આ ખામી એ દૂર થાય છે. આ સિવાય ડાયાબિટીસના દર્દી માટે પણ બાફેલા કઠોળ એ ખાવા તમને ખૂબ ફાયદાકારક છે.

કાચું ગાજર ખાવાથી ગેસ, એસિડિટી, અપચો તેમજ પેશાબમાં બળતરા, કફ અથવા ઉધરસની તકલીફ થાય છે. એટલે ગાજરને જ્યારે પણ ખાવ ત્યારે પાણીમાં બ્લાન્ચ જરૂર કરી લો. આમ કરવાથી ગાજર પર રહેલા બેક્ટેરિયા સરળતાથી ખત્મ થઈ જાય છે.

સ્વાસ્થ્ય અને આયુર્વેદ ઉપચાર વિશે માહિતી મેળવવા માટે લાઇક કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

error: Content is protected !!