હંમેશા સ્વસ્થ, તંદુરસ્ત રહેવા જરૂર અપનાવો મહર્ષિ વાગભટ્ટ ના આયુર્વેદ ના આ સોનેરી નિયમો, આ ઉપયોગી લેખ જરૂર શેર કરી દરેકને જણાવો

હંમેશાં ખાવાનું ખાવું અને ચાવવું. તમારા દાંત જેટલું ચાવવું, જો તમારી પાસે 32 દાંત છે, તો 32 વાર ચાવવું. સવારે સૂર્યોદય થાય તે પહેલાં પથારી છોડી દો. આયુર્વેદ અનુસાર સૂર્યોદય સમયે વાતાવરણ એકદમ શુદ્ધ અને નિર્મળ હોય છે. તે તમારા શરીર માટે લાભદાયક છે. તેનાથી તમને તાજગી મળે છે.

પૃથ્વીની ગુરુત્વાકર્ષણ જમીન પર બેસીને પૃથ્વી પર કેન્દ્રિત થાય છે. પેટના નાભિ પર ગુરુત્વાકર્ષણને કારણે નાભિને ચાર્જ કરવામાં આવે છે. નાભિનો પેટનો હવાલો લેવામાં આવે છે. ચાર્જ પેટ દ્વારા લેવામાં આવે છે.

જ્યારે બપોરે ખોરાક લીધા પછી ઓછામાં ઓછું 48 મિનિટ આરામ કરવો જોઈએ કારણ કે લંચ ખાધા પછી આપણા શરીરનું બ્લડ પ્રેશર વધે છે. એક, બપોરે સૂર્યના સંપર્કમાં રહેવું અને બીજું અંદરની ગરમી, બ્લડ પ્રેશરમાં વધારો. વધે તો આરામ કરવો જરૂરી બને છે. શ્રેષ્ઠ પોઝ એ ડાબી બાજુએ સૂવું જોઈએ.

રાત્રિભોજન કર્યા પછી બે કલાક આરામ કરવો નહીં. બે કલાક પછી આરામ કરવો. રાત્રિભોજન પછી 1000 પગથિયાં ચાલવું જરૂરી હોય છે, તે પછી કેટલાક વધુ કાર્ય કરો અને પછી આરામ કરો. કારણ કે રાત્રે બ્લડ પ્રેશર ઓછું હોય છે. અને લો બ્લડ પ્રેશરમાં આરામ કરવો તે ખતરનાક ગણાય છે, હાઈ બ્લડ પ્રેશર અથવા હાઈ બીપીમાં કામ કરવું જોખમી બને છે.

ખૂબ જૂઠું ન બોલવું, પછી તે મેદસ્વીપણામાં આવે છે, 48 મિનિટ જૂઠું બોલવું સારું છે, જો તે સૂઈ જાય છે, તો તે વધુ સમય લે છે પછી તે સ્થૂળતા બની જાય છે, તેથી તેની કાળજી લો.

દિવસમાં લગભગ ત્રણથી ચાર લિટર પાણી પીઓ. રાતે સૂતી વખતે વધુ પાણી ન પીવું જોઈએ. સવારે ઊઠ્યાના એકથી બે કલાકની અંદર જ નાસ્તો કરી લો. ખાવાનું પૌષ્ટિક હોય તે ખૂબ જરૂરી છે. જમ્યા પછી તરત પાણી ન પીઓ, કેમ કે તેનાથી જમવાનું પચતું નથી. અડધાથી પોણા કલાકનું અંતર રાખવું જોઈએ. ભોજન કર્યા પછી તરત પરિશ્રમવાળું કામ ના કરવું. આઠથી નવ કલાકની સારી ઊંઘ લેવી જોઈએ. સૂતાં પહેલાં ઠંડા પાણીથી હાથ અને પગ ધુઓ, તેનાથી સારી ઊંઘ આવે છે.

આ પછીનો નિયમ એ છે કે જ્યારે પણ તમે ખાવ ત્યારે બે બાબતોનું ધ્યાન રાખ્વુ. એકબીજાની વિરુદ્ધમાં બે વસ્તુઓ ન ખાવી. સાથે ઠંડા ગરમ ન ખાતા, દૂધ અને દહીં સાથે ન ખાતા. ઉરદ કી દાળ અને દહીં એક સાથે ન ખાશો. સાઇટ્રસ ફળોને દૂધ સાથે ન લો. જંકફ્રૂટની શાકભાજી સાથે દૂધ ન લો. કાચી ડુંગળી ખાતા હો તો દૂધ ન લો. દહીંમાં મીઠું ઉમેરીને ખાશો નહીં. હંમેશા દહીંમાં મીઠી ચીજો ઉમેરીને ખાવી.

તમને વિચિત્ર લાગશે કારણ કે રાયતા મીઠા વિના નથી બનતી. વસ્તુ એ છે કે દહીં એ બેક્ટેરિયાનું ઘર છે. જો તમે કોઈ લેન્સ દ્વારા જોશો તો દહીંમાં લાખો બેક્ટેરિયા છે અને શરીરને આ બેક્ટેરિયાની જીવંત જરૂર છે.

જો તમે દહીંમાં એક ચપટી મીઠું ઉમેરી દો, તો પછી બધા બેક્ટેરિયા મરી જશે. હવે જો બેક્ટેરિયા મરી જાય છે, તો પછી તે દહીં ખાય છે જે નકામું છે, તેથી જીવંત બેક્ટેરિયા દહીં સાથે જરૂરી છે. તેથી દહીં સાથે મીઠું ન ખાવાનું કહેવામાં આવે છે. અથવા દહીંમાં ખાંડ ઉમેરો, અથવા ગોળ ઉમેરો પછી બેક્ટેરિયાની સંખ્યા ખાંડ અથવા ગોળ દ્વારા વધે છે. અને તમને મોટી સંખ્યામાં બેક્ટેરિયાની જરૂર છે.

માતાઓ માટે એક નિયમ છે, આવા વાસણોનો ઉપયોગ ક્યારેય નહીં કરો જે ઘરે જમતી વખતે રાંધતી વખતે બધી બાજુથી બંધ હોય. હંમેશાં રસોઈનો પોટ ખુલ્લો રાખવો. અડધો ખુલ્લો હોય અને અડધો ભાગ બંધ હોય તો પણ તે કામ કરશે નહીં. તે સંપૂર્ણપણે બંધ થવું જોઈએ નહીં કારણ કે રસોઈ બનાવતી વખતે બહારની હવાને અંદર પ્રવેશ કરવો જ જોઇએ.

વાગભટ્ટ જીએ કહ્યું છે કે, ખોરાક તૈયાર કરતી વખતે સૂર્યપ્રકાશ અથવા પવનનો સ્પર્શ એ બે આવશ્યક બાબતોમાંની એક છે. વાગભટ્ટ મુજબ પ્રેશર કૂકરમાં રાંધશો નહીં. હવે પ્રેશર કૂકર વાગભટ્ટના યુગમાં નહોતુ. પરંતુ તેને કદાચ વિચાર આવ્યો હશે કે માણસ તેને કોઈક સમયે બનાવશે. આ ખૂબ જ ગંભીર બાબત છે.

તમે જાણો છો કે પ્રેશર કૂકર એલ્યુમિનિયમથી બનેલો છે. અને એલ્યુમિનિયમ એ રસોઈ માટે પણ વિશ્વની સૌથી ખરાબ ધાતુ છે. એક સર્વે મુજબ જાણવા મળ્યું છે કે ગરીબોને દમ, ટી.બી. તે સર્વેનું પરિણામ શા માટે છે કે બધા ગરીબ લોકો એલ્યુમિનિયમના વાસણોમાં ખાય છે અને રાંધે છે, આ તેમની કિંમત અને દમનું કારણ છે.

સ્વાસ્થ્ય અને આયુર્વેદ ઉપચાર વિશે માહિતી મેળવવા માટે લાઇક કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

error: Content is protected !!