ચાલો આજે જાણીએ હાર્ટએટેકથી બચવાનો અને તેને રોકવાનો ઘરેલુ કારગર ઉપાય……..

હાર્ટ એટેક એ હૃદયરોગના કારણે મૃત્યુનું સૌથી મોટું કારણ છે. જો તમે તેના આંકડા પર નજર નાખો તો સ્વાસ્થ્યપ્રદ જીવનશૈલીને હાર્ટ રોગોનું સૌથી મોટું કારણ પણ માનવામાં આવે છે . હાર્ટ એટેકથી બચવાનો ઉપાય ધૂમ્રપાન બંધ કરો.જો તમારા ઘરના કોઈ ધૂમ્રપાન કરે છે તો તેને છોડવા માટે પ્રોત્સાહિત કરો.

આપણે જાણીએ છીએ કે તે અઘરું છે. પરંતુ હાર્ટ એટેક અથવા સ્ટ્રોકથી સાજા થવું અથવા ક્રોનિક હ્રદય રોગ સાથે જીવવું મુશ્કેલ છે. હાર્ટ એટેકથી બચવાનો ઘરેલું ઉપાય સારું પોષણ પસંદ કરો.તંદુરસ્ત આહાર એ એક શ્રેષ્ઠ શસ્ત્ર છે. જે તમને હૃદય રોગ સામે લડવામાં મદદ કરે છે. પોષક તત્વોથી ભરપૂર ખોરાક પસંદ કરો જેમાં વિટામિન, ખનિજો, ફાઇબર અને અન્ય પોષક તત્વો હોય છેપરંતુ પોષક તત્ત્વો કેટલાક ખોરાકમાં કેલરી ઓછી હોય છે.

શાકભાજી, ફળો અને આખા અનાજનો વપરાશ પર ભાર મૂકે છે તેવો ખોરાક પસંદ કરો.મરઘાં, માછલી, કઠોળ, બિન-વનસ્પતિ વનસ્પતિ તેલ અને બદામ સહિત ઓછી ચરબીયુક્ત ડેરી ઉત્પાદનો અને મીઠાઈઓ, ખાંડ-મધુર પીણા અને લાલ માંસના સેવનને નિયંત્રિત કરો.

તંદુરસ્ત વજન જાળવવા માટે તમારી શારીરિક પ્રવૃત્તિ ચાલુ રાખો.જેથી તમારા વપરાશ કરતા વધારે કેલરી ખાય. આ સાથે તમારે તમારા આહારમાં વધુ પ્રમાણમાં ફળો અને એન્ટી ઓક્સિડન્ટ નો સમાવેશ કરવો જોઈએ.

હાર્ટ એટેકથી બચવાનો ઘરેલું ઉપાય હાઈ બ્લડ કોલેસ્ટ્રોલ ને ઓછો કરો.તમારી ધમનીઓમાં ચરબી વધવા ન દો. વહેલા અથવા પાછળથી તે હાર્ટ એટેક અથવા સ્ટ્રોકને ઉત્તેજિત કરી શકે છે. ચરબી, ટ્રાંસ ફેટ અને કોલેસ્ટ્રોલનું સેવન ઓછું કરો છો.  કુલ કોલેસ્ટ્રોલ સ્કોરની ગણતરી નીચેના સમીકરણોની મદદથી કરવામાં આવે છે: એચડીએલ + એલડીએલ + તમારા ટ્રાઇગ્લાઇસેરાઇડ સ્તરના 20 ટકા.

કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર 130 મિલિગ્રામ / ડીએલ સુધી રાખવું જોઈએ. જો  યકૃતમાં કોલેસ્ટ્રોલના ઉચ્ચ સ્તરથી પીડાતા હો તો  તેને ઘટાડવા માટે તમારા ડોકટરની સલાહ પર દવાઓ લઈ શકો છો. રોજ શારીરિક રૂપથી સક્રિય રહો. રોજ શારીરિક રીતે સક્રિય રહો. અધ્યયનોએ દર્શાવ્યું છે કે દર અઠવાડિયે ઓછામાં ઓછી 150 મિનિટ મધ્યમ-તીવ્રતાની શારીરિક પ્રવૃત્તિ બ્લડ પ્રેશર નીચા કોલેસ્ટ્રોલને ઘટાડવામાં અને તમારા વજનને સ્વસ્થ સ્તરે રાખવામાં મદદ કરી શકે છે.

જો તમે હવે નિષ્ક્રિય છે તો ધીમે ધીમે પ્રારંભ કરો. એક સમયે થોડી મિનિટો પણ કેટલાક સ્વાસ્થ્ય લાભો આપી શકે છે. અધ્યયનો દર્શાવે છે કે જે લોકોએ માવજતનું સાધારણ સ્તર હાંસલ કર્યું છે તે નીચું માવજત સ્તર ધરાવતા લોકો કરતાં વહેલા મૃત્યુ પામે છે. તણાવ ઓછો કરો.નિષ્ણાતોના મુજબ જો તમે તમારા તણાવને સંપૂર્ણપણે પ્રતિબંધિત કરો છો તો પછી તમારા હાર્ટ એટેકની સંભાવના પણ 50 ટકાનો ઘટાડો થાય છે. મનોવૈજ્ઞાનિકો કહે છે કે હૃદયરોગનું મુખ્ય કારણ તણાવ છે.

યુરિન કંટ્રોલ ન કરો. કેટલાક લોકો કોઈ કામને કારણે અથવા પરિસ્થિતિને લીધે લાંબા સમય સુધી યુરિન નિયંત્રણ રાખે છે. જ્યારે તેઓએ આવું ન કરવું જોઈએ. જ્યારે પણ યુરિન અથવા શૌચક્રિયાનું દબાણ હોય છે ત્યારે તે હૃદયને અસર કરે છે અને ગંભીર ચેપનું કારણ પણ બની શકે છે. કાળા મરી કોર્ડિયોપ્રોટેક્ટિવ એક્શનને સક્રિય કરવાનું કામ કરે છે. આ ના માત્ર ઓક્સીડેટિવ ડેમેજથી સુરક્ષા આપે છે પરંતુ કાર્ડિયક ફંક્શનને પણ વધારે છે.

કોલેસ્ટ્રોલ વધવાથી હૃદયની બીમારીઓનું જોખમ વધી જાય છે. તમારા ખોરાકમાં લસણ સામેલ કરવાથી તમારા કોલેસ્ટ્રોલ લેવલને કંટ્રોલ કરી શકાય છે. લસણમાં એલિસિન નામનુ એન્ટી-ઓક્સીડેન્ટ મળે છે. જે ના માત્ર કોલેસ્ટ્રોલને કંટ્રોલ કરે છે પરંતુ બ્લડ પ્રેશરને પણ કંટ્રોલ કરે છે. એવામાં લસણ ખાવું હૃદયની બીમારીઓને દૂર રાખવામાં અસરકારક સાબિત થયા છે.

ધાણાના બીજ માં એન્ટી ઓક્સીડેન્ટનું સારું પ્રમાણ હોય છે. તેમાં હાજર તત્વો ફ્રી રેડિકલ્સથી હૃદયને સુરક્ષિત રાખવાનું કામ કરે છે. કોલેસ્ટ્રોલને કંટ્રોલ કરવા માટે બ્લડ ફ્લો વધારવા માટે ધાણાના બીજનો ઉપયોગ ફાયદાકારક હોય છે.

ખાવામાં તજ ના ઉપયોગથી બ્લડ ફ્લો સોરો થયા છે. જેના કારણે લોહીના ગંઠાઇ જવાની સંભાવના ખૂબ ઓછી થઈ છે. હૃદયને લગતી બીમારીઓથી સુરક્ષિત રહેવા માટે દરરોજ એક ચપટી તજનો ઉપયોગ કરો.

સ્વાસ્થ્ય અને આયુર્વેદ ઉપચાર વિશે માહિતી મેળવવા માટે લાઇક કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

error: Content is protected !!