આ વસ્તુ ઓ ખાઈ ને તમે કુદરતી રીતે જ તમારા લીવર (યકૃત) ને સાફ કરી શકો છો

આ વસ્તુ ઓ ખાઈ ને તમે કુદરતી રીતે જ તમારા લીવર (યકૃત) ને સાફ કરી શકો છો. લીવર એ આપણાં શરીર નું એક મહત્વ નું અવયવ છે. લીવર ને ગુજરાતી માં યકૃત કહેવાય છે. તમારે લીવર નું ધ્યાન રાખવા માટે તમારા શરીરનો વજન કાબૂમાં રાખવો જોઈએ. તમારા ખોરાક મા યોગ્ય અને સંતુલિત આહાર લેવો જોઈએ. રેગ્યુલર કસરત કરવી જોઈએ.

નશો કરતા પદાર્થો જેવા કે દારૂ તમાકુ થી દૂર રહેવું જોઈએ. દારૂ અને ડ્રગ્સના વધારે પડતા સેવનથી લીવર પર ખૂબ ખરાબ અસર થાય છે. તમારે  દૈનિક ખોરાક આડેધડ ખાવાની ટેવ પણ તમારા લીવર પર ખુબ  માઠી અસર કરે છે. વધારે પડતો તીખો અને તળેલો ખોરાક લાંબા સમયે તમારા લીવરને ખૂબ ખરાબ અસર કરે છે.

લીવરને તેનું કામ બરાબર કરવા માટે યોગ્ય માત્રામાં વિટામિન મિનરલ અને એન્ટી ઓક્સીડંટ ની જરૂર પડે છે. લીવર ને તેના કાર્યોમાં સુધારો કરવા માટે વિટામિન, ખનિજો અને એન્ટીઓકિસડન્ટો ની યોગ્ય માત્રા જરૂરી છે. લીવર ની ભૂમિકા વિટામિન્સ અને આયર્ન સંગ્રહિત કરવાની છે. તે સંગ્રહિત ખાંડને ઉપયોગી ખાંડમાં રૂપાંતરિત કરવામાં મદદ કરે છે. તે લાલ રક્તકણોનો નાશ કરે છે અને ચરબીને ડાયજેસ્ટ કરવા માટે પિત્ત પેદા કરે છે. તેથી જ લીવર નું આરોગ્ય એ આખા શરીરનું એકંદર આરોગ્ય નક્કી કરે છે. એવા ખોરાકની યાદી જે તમારા યકૃતને કુદરતી રીતે સાફ કરવામાં તમને શ્રેષ્ઠ સહાય કરી શકે છે.

એવોકેડો

એવોકેડો શરીરને ગ્લુટાથિઓન કુદરતી રીતે બનાવવા માટે મદદ કરે છે અને તમારી ધમનીને શુદ્ધ કરે છે. આ વસ્તુ નો ઉપયોગ ઘણી સરસ સરસ વાનગીઓ બનવા માં  થઈ શકે છે.એવોકેડો બળતરા વિરોધી ગુણધર્મોથી સમૃદ્ધ છે જે સંધિવા ની પીડા ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.તે તમારા પાચનમાં સુધારો કરે છે.

આ સુપરફૂડ તમારી આંખો માટે સારું છે.આ તમારા હૃદય માટે પણ સારું છે. એવોકાડો મહિલાઓના સ્વાસ્થ્યમાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. તે એસ્ટ્રોજનના ઉત્પાદન અને પ્રજનન હોર્મોનલ સંતુલનમાં મદદ કરે છે. એવોકેડો માં રહેલા ફોલિક એસિડ, પોટેશિયમ, ફાઇબર અને અન્ય ખનિજો જેવા પોષક તત્વો સારા સ્વાસ્થ્ય માટે તેને સુપર ફૂડ બનાવે છે.

હળદર

હળદર તરીકે ઓળખાતા આ સોનેરી મસાલાને ભારતીય કેસર પણ ઓળખવા માં આવે છે. આ સુપર મસાલાનો ઉપયોગ પાવડર, કેપ્સ્યુલ્સ, કલર, અર્ક જેવા અનેક રીતે થાય છે. આયુર્વેદ દવાઓમાં આનો વ્યાપક ઉપયોગ થાય છે. કર્ક્યુમિન નામનું તત્વ હળદરમાં સક્રિય ઘટક છે. તે બળતરા ગુણધર્મો તમારા શરીરમાંથી ખરાબ ઝેર દૂર કરવામાં અને યકૃતના કોષોને સુધારવામાં મદદ કરે છે. તે પિત્ત ઉત્પાદનમાં વધારો કરતી વખતે યકૃતને ડિટોક્સ મેટલ બનાવવામાં મદદ કરે છે. સાઇન્સ માને છે કે કર્ક્યુમિન પણ લીવર ના રોગોને રોકવામાં સમર્થ છે.

કોબી

કોબીમાં વિટામિન સી અને સલ્ફર ભરેલું છે જે તમને તમારા શરીરમાંથી ખરાબ ઝેર દૂર કરવામાં મદદ કરે છે. લીલી કોબી ત્વચાની સ્પષ્ટ ત્વચા માટે અને શરીરમાંથી કચરો દૂર કરવામાં મદદરૂપ થાય છે. સલ્ફરની સામગ્રી ખીલ અને ખરજવું મટાડવામાં મદદ કરે છે. લાલ કોબી ફાયટોન્યુટ્રિએન્ટ્સનો સ્રોત છે જેને બીટેલેન પણ કહેવામાં આવે છે. બીટાલાઈન બ્લડ સુગરનું સ્તર ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.આ એન્ટીઓકિસડન્ટોથી ભરેલું છે.

અખરોટ

અખરોટમાં ઓમેગા -3 ફેટી એસિડ્સ અને ગ્લુટાથિઓન વધુ હોય છે જે યકૃતને સાફ કરવામાં મદદ કરે છે. તે યકૃતને ડિટોક્સિફાઇંગ માં મદદ કરે છે. તે યકૃતના ઉત્સેચકોને સુધારે છે. તે યકૃતના રોગોને ઘટાડવાનો સૌથી વિશ્વસનીય સ્રોત છે અને શરીરનું વજન ઘટાડવામાં પણ મદદ કરે છે. મુઠ્ઠીભર અખરોટ ખાવાથી સંપૂર્ણ આરોગ્ય સારું રહે છે.

સફરજન

સફરજનમાં બળતરા વિરોધી ગુણધર્મો છે જે તમારા ચરબીયુક્ત યકૃતને હાનિકારક રોગોથી સુરક્ષિત કરે છે. તેમાં પેક્ટીન અને એસિડિક સામગ્રી છે જે પાચનતંત્રમાંથી ખરાબ ઝેરને દૂર કરવામાં મદદ કરે છે. સફરજનમાં સારી માત્રામાં ફાયબર હોય છે જે યકૃત માટે ફાયદાકારક છે.

ગ્રીન ટી

ગ્રીન ટી માં એવા તત્વ હોય છે જે તમારા યકૃતને ડિટોક્સિફાઇ કરવા પ્લાન્ટ આધારિત એન્ટીઓક્સિડેન્ટ છે તે તમારા યકૃત કાર્યને સુધારે છે, તેમાં તંદુરસ્ત બાયો-સક્રિય સંયોજનો છે. ઉપરાંત, તે ટાઇપ-2 ડાયાબિટીઝને રોકવામાં પણ મદદ કરે છે. તે રક્તવાહિનીના રોગોને રોકવામાં મદદ કરી શકે છે.

બીટરૂટ

બીટરૂટમાં વિટામિન અને ફાઇબર હોય છે. જે એન્ઝાઇમની પ્રવૃત્તિને વેગ આપવા અને લોહીમાં ઓક્સિજન વધારવામાં મદદ કરે છે. બીટરૂટ્સ ફાઇબર, આયર્ન, પોટેશિયમ અને ઘણા આવશ્યક પોષક તત્વોનો એક મહાન સ્રોત છે. તે બ્લડ પ્રેશરને ઓછું કરવામાં મદદ કરે છે.

કોફી

ચરબીયુક્ત યકૃતના રોગો સામે કોફી મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. તે લીવરના કેન્સરથી બચાવવા માટે યકૃતને મદદ કરે છે. સંશોધન કહે છે કે દિવસમાં બે થી ત્રણ કપ કોફી પીવી લીવર રોગ માટે ફાયદાકારક છે. ઇટાલિયન સંશોધનકારોના જૂથે જાણવા મળ્યું કે પાંચથી છ કપ કોફી નોન-આલ્કોહોલિક ફેટી લીવર રોગ (એનએએફએલડી) સામે રક્ષણાત્મક અસરો પ્રદાન કરી શકે છે. બ્લેક કોફી પીવી ડાયાબિટીસ અને હ્રદયરોગ માટે પણ મદદગાર છે.

લસણ

લસણ એ ઘણા આહારમાં મુખ્ય છે. તે એન્ઝાઇમ્સને સક્રિય કરવામાં મદદ કરે છે જે શરીરમાંથી ખરાબ ઝેરને બહાર કરે  છે. ઉપરાંત, તેમાં સેલેનિયમ શામેલ છે જેમાં સુક્ષ્મ પોષકતત્ત્વો છે જે તમારા યકૃતમાં પ્રાકૃતિક એન્ટીઓકિસડન્ટ ઉત્સેચકોને વધારવામાં મદદ કરે છે.ફેટી લીવર રોગમાં તે તમને ઘણા આરોગ્ય લાભો પૂરા પાડે છે.

ટૂક માં કહીયે તો આપણે યકૃત વિના જીવી શકીએ નહીં. આશા છે કે આ ખોરાક તમારા યકૃતને કુદરતી રીતે સાફ કરશે તમને સ્વસ્થ યકૃત જાળવવામાં મદદ કરશે. તેથી, તેને યોગ્ય રીતે વધારવું અને તેને સ્વસ્થ રાખવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. તેથી જ આપણા યકૃતને સ્વસ્થ અથવા આરોગ્યપ્રદ રાખવા માટે ખોરાક મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. તંદુરસ્ત યકૃત જાળવવાની શ્રેષ્ઠ રીત એ છે કે તંદુરસ્ત શરીરનું વજન જાળવવું.

સ્વાસ્થ્ય અને આયુર્વેદ ઉપચાર વિશે માહિતી મેળવવા માટે લાઇક કરો.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

error: Content is protected !!